Cách trị bệnh viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã là 1 loại bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có biểu hiện đặc trưng là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát thường xuyên gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho người mắc bệnh mất tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để trị viêm da dầu ở mặt tại nhà hiệu quả, bạn cũng có thể áp dụng theo các phương pháp đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để chữa trị viêm da dầu với 2 công dụng gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh tình trạng viêm và làm lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Để chữa viêm da dầu với mật ong, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt bị viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng cho da sau đấy rửa sạch lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt nên bạn có thể sử dụng để chữa viêm da dầu ngay tại nhà. Phương pháp đơn giản nhất đấy là lấy nước cốt chanh bôi lên trên vùng da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có kết quả cao hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách tiến hành: bạn vắt quả chanh lấy nước, cho các nguyên liệu còn lại vào sau đấy đun sôi khoảng 5-7 phút là sử dụng được. Sau đấy bạn lấy dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ thấy dấu hiệu viêm da cải thiện đáng kể.

Mẹo trị bệnh viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có nhiều ích lợi với làn da như là dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế sự hình thành nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có chứa nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Vì vậy đây cũng là 1 phương pháp để chữa viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội chữa trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel ở trong lá lô hội bôi lên vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi vệ sinh lại bằng nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ có kết quả rõ ràng.

Những cách trên đây tương đối hiệu quả tuy nhiên nó cần người bị bệnh cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới đạt được kết quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phong kham chuyen khoa da lieu.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa