Nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn và cách nhận biết

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn ở mặt là dấu hiệu da mặt bị mắc phải viêm nhiễm bởi lẽ tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến cho mất cân bằng độ ẩm trên da. Hiện trạng của bệnh gây mất thẩm mỹ và tác động lớn đến tâm lý của người bệnh, làm cho họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn đến chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo nghiên cứu cho rằng một số yếu tố tiếp theo đây có thể làm phát sinh bệnh này:

– Vì nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến bã nhờn ở trên da mặt.

– Vì tâm lý: những tác động về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực lớn trong công việc và bị rối loạn chức năng hoạt động, dẫn đến triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động mạnh hơn.

– Bởi vì sự biến đổi thời tiết: Đây cũng là một nhân tố thường thấy dẫn đến những bệnh ngoài da trong đấy có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nếu mà thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi buộc phải gây nên trạng thái tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi lẽ thiếu vệ sinh: Da mặt nếu như không được chăm sóc vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng là nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn và cách nhận biết
Nguyên nhân gây viêm da tiết bã nhờn và cách nhận biết

Biểu hiện hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Hội chứng viêm da tiết bã nhờn có những triệu chứng đặc biệt như sau:

– Trên da mặt người mắc bệnh sẽ xuất hiện các chấm trắng, đỏ phát ban khắp mặt. Những trạng thái này thường gặp phải ở các vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm hay chính là vùng chữ T.

– Những trạng thái của chứng vien da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, vì thế gây nên tình trạng bệnh nhân khó phát hiện sớm chứng viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa như kiểu dị ứng da.

– Sau đấy một thời gian thì chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Nhiều người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi thấy các dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bệnh nên tới các phòng khám chuyên khoa da liễu 497 quang trung để được thăm khám, kiểm tra xác định tác nhân gây bệnh và có phác đồ chữa bệnh thích hợp để có thể mang đến kết quả chữa trị cao nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa