Bật mí phác đồ trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất

Có rất nhiều liệu pháp điều trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian dù vậy biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi vẫn được rất nhiều bệnh nhân biết đến và sử dụng nhất. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu chi tiết về biện pháp chữa trị mụn cóc ở nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra mụn cóc


Nguyên nhân hình thành mụn cóc thường bởi vì virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người gây ra. Mụn cóc thường xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là loại mụn khá lành tính, ít gây nguy hiểm tới sức khỏe của người mắc bệnh. Nhưng nếu không được chữa trị nó rất có thể lây lan và ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay sinh hoạt thường nhật của người bị bệnh.

trị mụn cóc bằng tỏi như thế nào?


Hiện nay có rất nhiều cách chữa khỏi mụn cóc đang được áp dụng, dù vậy, các liệu pháp điều trị mụn cóc tại nhà vẫn được nhiều người tìm kiếm và sử dụng do tính đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm chi phí của nó.

Một trong các phương pháp chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian được thực hiện nhiều nhất đó là cách chữa mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi chữa mụn cóc rất đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay ở nhà mà không cần có những sự hỗ trợ y khoa khác.

trị mụn cóc bằng tỏi
Trị mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thực thiện 2 cách trị mụn cóc bằng tỏi sau đây mà vẫn đem tới kết quả tẩy mụn cóc như nhau:

Chữa trị mụn cóc với tỏi và mật ong


Trước khi tiến hành cách trị mụn cóc tại nhà này, bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ép hoặc giã nát tỏi lấy dịch tỏi, sau đó trộn cùng với mật ong thành dung dịch đồng nhất. Dùng tay hoặc bông y tế thấm dung dịch này sau đó bôi lên vùng da bị mụn cóc, kết hợp massage để những chất thấm vào da.

Để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện bài thuốc chữa mụn cóc bằng tỏi này hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi trị mụn cóc


Đây là liệu pháp xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà các bạn có thể tìm được. Hãy lấy 1 tép tỏi, bóc vỏ sau đó cắt làm đôi. Sau đó lấy 1 nửa chà xát mặt cắt lên nốt mụn cơm để tinh dầu tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt bên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho phần tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho tới khi mụn cóc tự rụng.

Các chữa trị mụn cóc bằng tỏi tại nhà trên chỉ có tác dụng với những biểu hiện mụn cóc mới, chưa phát triển hay lan rộng. Còn với các tình trạng bệnh nặng, nếu muốn điều trị mụn cóc tận gốc thì cần đến những liệu pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để hiểu thêm về mụn cóc và phương pháp chữa mụn cóc triệt để, các bạn hãy tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia nên khám da liễu ở đâu giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa