Cách sử dụng muối biển trị mụn trứng cá vô cùng đơn giản

Bạn có thể xóa ngay những cái mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng địa chỉ khám da liễu ở hà nội tìm hiểu liệu pháp sử dụng muối ăn điều trị mụn trứng cá ngay tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

1. Ích lợi của muối ăn

Tác dụng nổi trội nhất của muối đó là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được tận dụng chữa trị mụn trứng cá và đem lại các hiệu quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà hầu hết bất cứ tình trạng viêm hoặc chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một phương pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá
Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

2, Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt với nước muối sẽ giúp các chị em có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và quấy cho tan. Lấy bông gòn hay là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

Mẹo dùng nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này đặc biệt hiệu quả với da dầu nhé các chị em.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài phương pháp dùng nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có hiệu quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng một chút nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đó thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút và dùng tay massage da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau cùng các bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 - 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý khi điều trị mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối chữa mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên bạn phải nhớ kĩ một vài chú ý sau đây nhé:
Muối ăn có thể khiến cho làn da của bạn bị khô nếu không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý sử dụng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa