3 Cách chữa trị bệnh lang ben triệt để bằng cách dân gian

Bệnh lang ben mặc dù không nguy hại đến sức khỏe tuy nhiên nó lại tác động khá lớn về mặt thẩm mỹ làm bệnh nhân gặp khó khăn trong giao tiếp. Chứng bệnh này còn dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra khắp cơ thể nếu như không có biện pháp ngăn chặn thích hợp. Bằng 3 cách trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian dùng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây bạn sẽ không còn phải lo đi tìm biện pháp trị lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Biện pháp trị lang ben bằng rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có công dụng sát khuẩn cao. Loại rau này không chỉ là một loại gia vị thông thường mà nó còn là một phương thuốc điều trị được nhiều chứng bệnh như bí tiểu, bị rắn cắn, bệnh trĩ hoặc là bệnh lang ben.

Nếu như mắc phải chứng bệnh lang ben thì người bị bệnh chỉ cần lấy 1 nắm rau răm tươi mang rửa sạch và giã nhuyễn rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh để loại bỏ những lớp mảng trắng đi. Hoặc bệnh nhân có thể ngâm rau răm với rượu dùng làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng hiệu quả không kém.

Biện pháp trị lang ben bằng rau răm
Biện pháp trị lang ben bằng rau răm

2. Biện pháp chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thường thì chúng ta chỉ nghe nói đến công dụng chữa trị bệnh của chuối hột mà không mấy ai biết rằng chuối tiêu xanh cũng có thể dùng trị bệnh được. Loại quả này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y giúp nhuận tràng, thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa và điều trị táo bón… Ngoài ra chuối tiêu xanh còn có thể được sử dụng làm thuốc trị lang ben khá tốt.

Biện pháp trị bệnh lang ben với chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối theo chiều ngang những lát mỏng sau đấy chà hay đắp lên chỗ da mắc bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất chát trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám dính lên da sẽ giúp làm lành tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Áp dụng cách làm này mỗi ngày trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì các bạn cũng có thể chữa trị các chứng bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào bằng chuối xanh theo cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và có mùi thơm rất đặc trưng vì thế được sử dụng phổ biến trong chế biến thức ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích tiêu hóa, điều trị chứng bệnh phong thấp hoặc các bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người mắc bệnh có thể sử dụng củ riềng chữa trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh mỗi ngày 2 lần. Có thể làm riềng ngâm với rượu làm thuốc bôi ngoài da cũng rất tốt. Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày các bảng lang ben sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Trên đây là 3 liệu pháp điều trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian giúp người mắc bệnh có thể thoát khỏi căn bệnh này mà không phải dùng đến thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây lan, do vậy cần phải điều trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần phải được chữa trị để loại bỏ sạch mầm mống gây bệnh. Các bạn phải kiên trì sử dụng thuốc lâu dài thì tình trạng bệnh mới được chữa trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số 0988.111.497, các bác sĩ phong kham da lieu dong phuong ha noi luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa