Không may bị bệnh viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người bị bệnh viêm amidan hốc mủ nên lưu ý tới chế độ dinh dưỡng. Ăn uống tùy tiện làm cho biểu hiện viêm amidan hốc mủ nặng hơn; nhưng nếu như kiêng quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Bởi thế trường hợp bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các dấu hiệu dễ nhận thấy như: Rát họng, cổ họng bị vướng khiến cho người bị bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc là ho ra những hạt mủ trắng xanh có mùi hôi khó chịu,… Vậy, chứng bệnh viêm amidan hốc mủ có tác động không hề nhỏ tới sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Để giảm hay tiêu trừ các triệu chứng khó chịu bởi bệnh viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh cần được kiểm tra xác định tác nhân gây hại, tình trạng bệnh và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng đông phương về biện pháp điều trị. Không những thế, người bị bệnh cũng nên lưu ý nhiều hơn đến vấn đề dinh dưỡng. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?


Chế độ ăn uống tùy tiện làm biểu hiện bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Vì vậy, chỉ kiêng một số thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan cần hạn chế những loại đồ ăn cay nóng, những thực phẩm khô có nguy cơ làm tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra cần phải hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần phải tuân theo đấy là: Những món ăn cần chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng cần lưu tâm đến việc bổ sung thêm những loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm chứa chất đạm như gan bò hoặc là trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, nhất là cần bổ sung các loại nước ép hoa quả. Song tránh các loại nước ép có vị chua bởi chúng làm nghiêm trọng thêm tình trạng khô rát cổ họng.

Ngoài ra, cũng nên năng thực hiện những món ăn tốt cho tình trạng viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ giúp giảm đi phần nào khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người mắc bệnh nên đến thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn cách trị bệnh phù hợp nhất. Đa số những trường hợp bị amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một số bệnh nhân không cần thiết vì chỉ trường hợp đủ điều kiện mới nên cắt bỏ amidan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa