Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh nổi mề đay kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng ảnh hưởng một phần rất lớn. Do đó, nếu bị nổi mề đay người mắc bệnh nên tuân theo lưu ý dinh dưỡng như sau:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hoặc sưng phù tạị chỗ. Vì vậy, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn các loại thực phẩm sau đây:

Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ nổi mề đay cấp người mắc bệnh phải kiêng ăn đường và muối bởi vì đường trong máu cao sẽ làm hình thành hiện tượng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối nhiều có thể sẽ gây ra kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải giảm thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh dễ dị ứng thực phẩm cần hạn chế các thực phẩm có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ nổi mề đay: Cần ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với người đang bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn chưa biết rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng món để biết có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà còn chưa biết được thì thực hiện tương tự với các loại thực phẩm khác.

Hiện nay, bằng công nghệ hiện đại, người bệnh có thể biết được mình có dị ứng đối với loại dị nguyên nào nhờ việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng những loại phương tiện hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Từ đó mà có biện pháp chữa trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc với các loại tác nhân đó.

phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị những máy móc hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án chữa trị phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa viêm da dị ứng đơn giản nhất

Bạn từng thử biện pháp trị bệnh mụn cóc bằng tỏi chưa?

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa